Sửa Máy – Động Cơ Xe Hơi, Ô tô Ở Đâu Uy Tín?

Sửa Máy – Động Cơ Xe Hơi, Ô tô Ở Đâu Uy Tín?

Chức Năng Máy – Động Cơ Ô Tô Đốt Trong

Động cơ ô tô là tổ hợp nhiều chi tiết thiết bị cơ khí. Có tác dụng chuyển hóa năng lượng xăng dầu… thành động năng. Sinh công dẫn động tạo mô men xoắn. Khiến cho xe ô tô di chuyển và dẫn động các bộ phận phụ trợ khác của xe như máy phát điện, hệ thống điều hòa không khí ô tô, bơm nước mát…

Cấu Tạo Máy – Động Cơ Ô Tô

Máy – động cơ ô tô đốt trong bao gồm:

Xi lanh: Xi lanh là phần bao bọc bên ngoài chứa buồng đốt bên trong – nơi diễn ra quá trình đốt cháy hỗn hợp khí và nhiên liệu. Đây cũng chính là không gian mà các piston di chuyển lên/xuống.
Piston: Piston có dạng hình trụ, chuyển động lên/xuống bên trong xi lanh và liên kết với thanh truyền. Khi nhiên liệu được đốt cháy tạo ra áp suất cao đẩy piston chuyển động, từ đó truyền lực lên thanh truyềnlàm quay trục khuỷu.

Trên piston có các vòng găng piston (xéc-măng) gắn vào rãnh dọc thân piston. Xéc-măng giúp đảm bảo buồng đốt được đóng kín, ngăn hỗn hợp nhiên liệu/không khí hay khí thải lọt xuống dưới. Đồng thời ngăn dầu bôi trơn từ các te rò rỉ vào buồng đốt.

Xupap: Xupap có dạng hình nấm, đóng vai trò như một loại van kiểm soát thời gian và lưu lượng hỗn hợp khí cháy trong động cơ. Xupáp giúp đóng/mở van (cửa) nạp và van (cửa) xả của buồng đốt

Bugi: Bugi có nhiệm vụ tạo tia lửa để thực hiện kích hoạt quá trình đốt cháy hỗn   hợp nhiên liệu và khí bên trong buồng đốt động cơ

Trục cam: Trục cam có nhiều mấu cam, khi trục cam quay các mấu cam sẽ điều khiển xupap để đóng/mở van nạp và van xả ở xi lanh

Thanh truyền: Thanh truyền kết nối piston và trục khuỷu, biến chuyển động thẳng của piston thành chuyển động xoay tròn trên trục khuỷu.

Trục khuỷu: Trục khuỷu giúp biến chuyển động tịnh tiến của piston biến đổi thành chuyển động quay. Trục khuỷu nhận lực từ thanh truyền và biến đổi thành mô men quay sinh công truyền đến bộ phận công tác, đồng thời nhận năng lượng từ bánh đà truyền ngược lại cho piston để thực hiện tiếp quá trình sinh công.

Trên trục khuỷu có cảm biến vị trí trục khuỷu giúp xác định vị trí và tốc độ quay của trục khuỷu rồi truyền về ECU động cơ. Nhờ đó mà ECU có thể tính toán thời điểm phun nhiên liệu và đánh lửa chính xác.

Dây curoa: Dây curoa có nhiệm vụ kết nối các bánh răng trục cam và trục khuỷu, tạo sự chuyển động đồng bộ giữa các trục với nhau.

Các-te: Các-te là bộ phận bao quanh trục khuỷu. Đáy các-te chứa dầu bôi trơn giúp bôi trơn, làm mát và làm sạch các chi tiết khi động cơ hoạt động.

Nguyên Nhân Hư Hỏng Máy- Động Cơ Xe Hơi.

Hệ Thống Máy – Động Cơ  Xe Hơi rất bền bỉ, nếu tuân thủ quy trình bảo dưỡng những hao mòn phần động cơ gần như không đáng kể. Một chiếc xe bảo dưỡng đầy đủ, đúng lịch có thể vận hành trên 10 năm động cơ vẫn còn hiệu suất trên 90% so với ban đầu. Nhưng đa phần xe  phải đại tu, trung tu phần máy – động cơ là do các nguyên nhân liên quan đến thiếu sự quan tâm bảo dưỡng định kì. Và  một số nguyên nhân chủ quan khác.

Không thường xuyên thay nhớt, dẫn đến hệ số nhớt động học giảm gây hao mòn mạnh linh kiện máy, nóng máy.

Thay nhớt không đạt chất lượng: Nguyên nhân dẫn đến đóng keo, khô và hết nhớt.

Hệ thống làm mát gặp vấn đề: Thủng két nước, xì đường ống, tắc nghẽn đường nước mát, quạt gió làm mát không chạy hoặc không chạy đủ tốc độ cần thiết.

Dấu Hiệu Động Cơ- Máy Xe Hơi Cần Sửa Chữa

Hệ thống cảm biến và cảnh báo trên xe hơi đời mới rất hiện đại, khi xảy ra sự cố với động cơ máy. Tín hiệu cảnh báo sẽ xuất hiện ngay trên màn hình taplo về cảnh báo nhiệt độ, cảnh báo nhớt… Khi xuất hiện các cảnh báo hoặc dấu hiệu sau, xe của bạn cần được kiểm tra kĩ lưỡng bởi nhân viên kĩ thuật. Nhằm phát hiện sớm giảm thiểu rủi ro, hỏng hóc nặng hơn cho phần động cơ.

  • Đèn báo nhớt ở mức thấp
  • Đèn báo lỗi động cơ bật sáng
  • Cảnh báo nhiệt độ, đồng hộ nhiệt độ ở mức cao
  • Xe rung giật, đạp ga không lên
  • Máy có tiếng nổ bất thường

Sửa Máy – Động Cơ Xe Hơi Ở Đâu Uy Tín

Khi xe của bạn gặp sự cố, báo lỗi động cơ hãy liên hệ ngay với Garage Auto Đình Tâm TP HCM. Để được tư vấn miễn phí và kiểm tra chính xác nguyên nhân, tình trạng lỗi của xe. Từ đó đưa ra phương án sửa chữa tối ưu, tiết kiệm nhất. Thông thường khi đại tu máy động cơ xe hơi các Garage, cơ sở sửa chữa ô tô chỉ bảo hành 3 tháng đến 6 tháng. Nhưng tại Garage Auto Đình Tâm khách hàng sẽ yên tâm vì được tư vấn tận tâm, sửa chữa kĩ lưỡng, phụ tùng chính hãng và thời gian bảo hành lên đến 12 tháng.

Để lại nhận xét

Bình luận của bạn sẽ được xuất bản trong vòng 24 giờ.

1 BÌNH LUẬN

  • Quận Quế
    10/08/2022, 2:18 Chiều TRẢ LỜI

    TEST CHỨC NĂNG BÌNH LUẬN CỦA BÀI VIẾT

Xin chào! Tôi là Đình Tâm, người đứng sau Công ty TNHH TM DV SC Đình Tâm

Chúng tôi cung cấp đầy đủ các dịch vụ sửa chữa và bảo dưởng cho các chủ phương tiện Ô tô tại Hồ Chí Minh. Các chuyên gia của chúng tôi có nhiều kinh nghiệm trong việc xử lý nhiều loại xe ô tô khác nhau. Cho dù bạn lái xe du lịch, xe chuyên dùng pccc, xe ép rác, xe quét đường, xe cơ giới, xe nâng hay xe tải cỡ trung bình hoặc SUV – MPV – Sedan,

 

SĐT: 0903 621 060

Bài viết mới nhất
Bài viết xem nhiều
© Copyright 2022 Bản quyền thuộc về Garage Ô tô Đình Tâm