Các biện pháp Cách âm chống ồn cho ô tô

Các biện pháp Cách âm chống ồn cho ô tô

Những tiếng ồn khi điều khiển xe là nguyên nhân mang tới sự mệt mỏi, khó chịu và mất tập trung. Lúc này, các chủ xe sẽ tìm kiếm các giải phải để hạn chế những tiếng ồn trên.

Hiện nay, có khá nhiều giải pháp cách âm chống ồn cho ô tô như sử dụng miếng dán cách âm, phủ gầm xe ô tô hay sử dụng gioăng cao su chống ồn… Tuy nhiên, mức độ hiệu quả mà cách biện pháp trên có thực sự tốt? Và chủ xe có nên làm chống ồn cho xe ô tô hay không? Hãy cùng Gara ô tô Đình Tâm Tìm hiểu ngay dưới đây:

1. Những nguyên nhân khiến xe bị ồn khi vận hành

Những nguyên nhân khiến xe bị ồn khi vận hành

Có khá nhiều nguyên nhân dẫn tới xe bị ồn. Các nguyên nhân gây tiếng ồn bên trong xe ô tô chủ yếu được chia thành những nhóm sau:

  • Tiếng ồn từ xe: tiếng ồn từ xe có thể xuất hiện từ động cơ, tiếng kêu do các chi tiết khớp nối ma sát với nhau, tiếng ống xả, tiếng vọng trong cabin xe, hoặc những tiếng kêu từ các bộ phận đang gặp các vấn đề…
  • Tiếng ồn từ môi trường: tiếng ồn từ môi trường gồm có tiếng mưa, gió, tạp âm từ đường phố…
  • Tiếng ồn từ mặt đường: tiếng sỏi đá văng vào hốc xe, gầm xe, tiếng từ lốp xe do mặt đường xấu…

2. Những biện pháp cách âm xe ô tô

Để khắc phục tình trạng này, trên thị trường đưa ra nhiều dịch vụ cách âm chống ồn cho ô tô khác nhau. Tất cả đều được quảng cáo là có khả năng cách âm chống ồn cho xe ô tô. Từng biện pháp sẽ có những ưu – nhược điểm riêng và giá cả khác nhau.

Những biện pháp cách âm xe ô tô

Hiện tại, có ba phương pháp phổ biến nhất được người dùng sử dụng nhiều nhất đó là:

  • Sử dụng miếng dán cách âm: nghĩa là sử dụng những miếng dán cách âm, sau đó dán vào một số vị trí trên xe ô tô để hạn chế những âm thanh từ bên ngoài lọt vào khoang cabin.
  • Sử dụng gioăng cao xu: Giải pháp cách âm bằng gioăng cao su khá đơn giản, bạn chỉ cần bổ sung thêm một lớp cao su lên thân xe để khiến chúng có độ kín khít tối đa. Điều này vừa chống ồn cho ô tô, vừa ngăn chặn được cả bụi bẩn.
  • Phủ gầm xe ô tô: Khi bạn di chuyển trong điều kiện mặt đường xấu như nhiều sỏi đá, chúng có thể bắn vào gầm xe và tạo ra những tiếng ồn lớn. Để loại bỏ tình trạng này, người ta thường lựa chọn giải pháp phủ gầm xe để chống ồn cho ô tô. Phương pháp này còn có tác dụng chống gỉ, gia tăng đồ bền và tuổi thọ cho các chi tiết ở gầm xe ô tô.

Mức độ hiệu quả các những phương pháp chống ồn cho ô tô

3. Mức độ hiệu quả các những phương pháp chống ồn cho ô tô

Tất cả các phương pháp chống ồn xe ô tô không thể nào mang tính tuyệt đối, chúng chỉ có hiệu quả trong khoảng từ 10 – 70%. Ngoài ra, khi tiến hành thực hiện thì có thể cần phải tháo lắp xe, nên bạn cần phải lựa chọn những cơ sở uy tín và chuyên nghiệp. Nếu không, rất có thể chiếc xe sẽ gặp nhiều vấn đề phát sinh sau đó.

Không phải ngẫu nhiên mà những dòng xe hơi cao cấp, hạng sang lại chạy êm như vậy. Đó là bởi vì trong từng chi tiết lắp ghép, hãng sản xuất đã sử dụng những vật liệu đặt biệt và tính toán để mang tới hiệu quả cách âm cho ô tô tốt nhất.

Tất cả những phương pháp cách âm, chống ồn chỉ là giải pháp nhằm hạn chế đi độ ồn, chứ không thể nào có hiệu quả tuyệt đối được. Vậy nên bạn đừng quá tin vào những lời quảng cáo có phần phóng đại.

> Chủ xe cũng nên tìm hiểu: Góc đặt bánh xe ô tô là gi? Thông cần biết sau khi sửa hệ thống lái.

Trên đây là một số thông tin về các biện pháp cách âm chống ồn cho ô tô và mức độ hiệu quả mà nó mang lại. Hy vọng qua bài viết, bạn đọc đã có những thông tin hữu ích dành cho bản thân!

Để lại nhận xét

Bình luận của bạn sẽ được xuất bản trong vòng 24 giờ.

Xin chào! Tôi là Đình Tâm, người đứng sau Công ty TNHH TM DV SC Đình Tâm

Chúng tôi cung cấp đầy đủ các dịch vụ sửa chữa và bảo dưởng cho các chủ phương tiện Ô tô tại Hồ Chí Minh. Các chuyên gia của chúng tôi có nhiều kinh nghiệm trong việc xử lý nhiều loại xe ô tô khác nhau. Cho dù bạn lái xe du lịch, xe chuyên dùng pccc, xe ép rác, xe quét đường, xe cơ giới, xe nâng hay xe tải cỡ trung bình hoặc SUV – MPV – Sedan,

 

SĐT: 0903 621 060

Bài viết mới nhất
Bài viết xem nhiều
© Copyright 2022 Bản quyền thuộc về Garage Ô tô Đình Tâm